Hình ảnh cây và củ sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên như thế nào?

Chia sẻ về hình dạng của cây và củ sâm Ngọc Linh rưng tự nhiên


Sâm Ngọc Linh là loại được coi là loại tiên dược đối với sức khỏe con người. Nhiều người chỉ biết đến củ của sâm Ngọc Linh nhưng chưa biết hình dạng cây và Củ sâm Ngọc Linh như thế nào nên rất dễ mua phải sâm Ngọc Linh giả.

Đặc điểm của cây sâm Ngọc Linh : Sâm Ngọc Linh là loại cây thân thảo thẳng đứng, có màu lục hoặc hơi tím. Thân cây nhỏ, đường kính 4-8mm. Cây sâm Ngọc Linh khi trưởng thành có thể cao từ 40 - 100 cm.

Đường kính của thân rễ từ 1–2 cm, mọc bò ngang trên hoặc dưới mặt đất với nhiều rễ nhánh và củ. Các phần thân đều chứa lá và dưới mỗi lá có một đốt dài khoảng 0,5-0,7 cm

hình ảnh cây sâm ngọc linh tự nhiên ở rừng

Cây sâm Ngọc Linh nhỏ, thẳng đứng, có màu lục hơi tím

Cây sâm Ngọc Linh chỉ có một lá từ năm thứ  nhất đến năm thứ 3. Chỉ từ năm thứ 4 trở đi mới bắt đầu mọc thêm 2 - 3 lá nữa. Lá của cây sâm Ngọc Linh đều có chóp nhọn, 2 mặt đều có lông. Khi cây Ngọc Linh được 4-5 năm tuổi đời thì bắt đầu ra hoa , mọc dưới các lá thẳng với thân.

Hình ảnh sâm Ngọc Linh ngâm rượu và củ sâm Ngọc Linh tự nhiên



Với hệ thống cửa hàng bán các sản phẩm Sâm Ngọc Linh tự nhiên tại Hà Nội

Quả của cây sâm Ngọc Linh mọc ở trung tâm của tán lá, khi xanh có màu xanh, xanh thẫm, vàng lục, đến lúc chín chuyển sang màu đỏ cam , có chấm đen ở chóp quả.  Mỗi cây sâm Ngọc Linh có từ 10 đến 30 quả.


Hoa của sâm Ngọc Linh khi chín có màu đỏ, có chấm đen trên đỉnh.

Điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây sâm Ngọc Linh là dưới tán rừng nguyên sinh ẩm, trên lớp đất có nhiều mùn, tơi xốp. Nhiệt độ thích hợp để đơm hoa, ra quả là 20 °C-25 °C ban ngày và  ban đêm 15 °C-18 °C.

Cây sâm Ngọc Linh là loại cây lâu năm, có những cây sống trên 100 năm, phát triển chậm. Thân rễ, củ của cây là bộ phận làm thuốc chủ yếu. Ngoài ra lá và thân cũng có nhiều hợp chất quý, có thể dùng làm trà sâm.

Thành phần trong sâm Ngọc Linh : Các nhà khoa học đã phát hiện thành phần saponin triterpen trong cây sâm Ngọc Linh tự nhiên có 9 đến 11 chất có Rf ngang nhau, màu sắc như nhau ở các dung môi khác nhau.


Sâm Ngọc Linh có chứa 50 hợp chất saponin, trong đó có 26 hợp chất có cấu trúc đã biết, còn tới 24 saponin pammaran có cấu trúc riêng biệt chưa từng xuất hiện ở loại sâm khác. Thành phần Sâm Ngọc Linh chứa đa phần là các saponin triterpen với hàm lượng saponin khung pammaran thuộc mức cao nhất với số lượng saponin lớn nhất . Bên trong thành phần cây sâm rừng Ngọc Linh đã được nghiên cứu còn có 14 axít béo, 16 axít amin với 8 axít amin không thay thế cùng 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng.

Hình ảnh về củ sâm ngọc linh tự nhiên quý hiếm

Hình ảnh về củ sâm Ngọc Kin tự nhiên vùng Kon Tum Quảng Nam

Thành phần hóa học trong lá và cọng của cây sâm Ngọc Linh đã chiết xuất được 19 saponin pammaran, với 8 saponin có cấu trúc hóa học đặc biệt cùng 1 hàm lượng tinh dầu lớn, là 0,1%.
Công dụng của sâm Ngọc Linh. Tất cả các bộ phận của cây sâm Ngọc Linh như lá, thân, củ đều có công dụng lớn đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên thân củ và thân rễ của sâm Ngọc Linh được sử dụng phổ biến hơn cả với nhiều cách chế biến khác nhau.

Sâm Ngọc Linh có công dụng tăng cường thể lực đối với những người cơ thể yếu ớt, người mới ốm dậy, những người lao động nặng trong thời gian dài.


Thành phần trong sâm Ngọc Linh có công dụng lớn đối với sức khỏe gia đình bạn.

Tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ các bệnh nhân đang trong quá trình điều trị hoặc sau phẫu thuật nhanh chóng cải thiện sức khỏe. Phòng chống các bệnh nhiễm trùng, có công dụng lớn khi kết hợp với các loại kháng sinh.

Điều chỉnh chỉ số sinh hóa trong cơ thể như: nâng chỉ số Tiffeneau, giảm lượng cholesterol, gia tăng tỷ số A/G. Điều hòa máu lên não, chống suy nhược thần kinh, tăng huyết áp cho người huyết áp thấp.
Sâm Ngọc Linh phát huy công dụng lớn trong việc phối hợp với các loại kháng sinh trong điều trị các bệnh tiểu đường, ung thư.

Địa chỉ nên mua sâm Ngọc Linh tự nhiên : http://www.nhansamnuingoclinh.com/san-pham-sam-ngoc-linh

Hình ảnh cây và củ sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên như thế nào? Hình ảnh cây và củ sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên như thế nào? Reviewed by Unknown on 12:11 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.