Bệnh cao huyết áp có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả

Hỏi Bệnh cao huyết áp có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả


Bác Trần Nghiêm (44 tuổi) – Chương Mỹ, Hà Nội hỏi: Tôi đi khám sức khỏe bác sỹ bảo tôi bị cao huyết áp. Vậy các chuyên gia cho tôi hỏi, cao huyết áp là gì? và Bệnh cao huyết áp có nguy hiểm không? Tôi xin cảm ơn!


TRẢ LỜI: Trước hết, xin cảm ơn câu hỏi của bác gửi về chương trình. Xin trả lời câu hỏi của bác như sau:  Cao huyết áp (còn gọi là tăng huyết áp, hay tăng – xông) là bệnh mãn tính, trong đó áp lực đo được ở động mạch tăng cao. Có 2 chỉ số được dùng để đo huyết áp là: huyết áp tối đa (tâm thu – tương ứng với số trên của máy đo huyết áp); huyết áp tối thiểu (tâm trương – tương ứng với số dưới ở máy đo huyết áp). Huyết áp trung bình của người bình thường dao động trong khoảng 90/60mmHg đến 140/90mmHg. Bệnh nhân bị cao huyết áp thường xuyên thấy chỉ số huyết áp cao hơn hoặc bằng 140/90mmHg.


Bệnh cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ với biến chứng khôn lường, thậm chí có thể gây tử vong. Cao huyết áp gây ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim, não, thận, mắt, mạch máu,.. Những biến chứng này làm sức khỏe yếu dần, gây tàn tật nhiều (62% đột quỵ và 49% đau thắt ngực) và đột tử hoặc giảm tuổi thọ. 

Nếu bác mắc bệnh cao huyết áp, bác nên đến gặp bác sỹ để được điều trị kịp thời, đồng thời cần có một chế độ dinh dưỡng kết hợp với chế độ rèn luyện hợp lý. Chúc bác sức khỏe.
Bệnh cao huyết áp có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả Bệnh cao huyết áp có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả Reviewed by Unknown on 9:43 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.