Đo huyết áp trung bình của người bình thường là bao nhiêu ?

Hướng dẫn điều trị bệnh cao huyết áp Huyết áp là lực của dòng máu đi nuôi cơ thể. Đo huyết áp hàng ngày là một việc làm cần thiết để kiểm soát sức khỏe của chính mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn những thắc mắc về chỉ số huyết áp, bệnh huyết áp cần được giải đáp như: huyết áp trung bình của người bình thường là bao nhiêu? Huyết áp cao là gì? Huyết áp thấp là gì? Để giải đáp những thắc mắc đó, dưới đây, chúng tôi xin cung cấp một số câu hỏi và câu trả lời được nhiều người quan tâm hiện nay.


Bệnh huyết áp cao là căn bệnh khá phổ biến hiện nay (internet)

Bác Nguyễn Văn Lâm (50 tuổi)  - Vũ Thư, Thái Bình hỏi: Xin các chuyên gia cho biết, huyết áp của tôi thường ở mức 127/82. Như vậy, tôi có bị bệnh về huyết áp không? Chỉ số huyết áp trung bình của người bình thường là bao nhiêu? Cách giảm mỡ máu cũng là một trong các phương pháp giúp giảm bệnh cao huyết áp hiệu quả

TRẢ LỜI: Xin cảm ơn câu hỏi của bác gửi về cho chương trình. Xin được trả lời câu hỏi của bác như sau: Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch nhằm đưa máu đi nuôi cơ thể. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Huyết áp liên tục thay đổi tùy theo hoạt động, chế độ ăn, nhiệt độ, tư thế, cảm xúc, và sử dụng thuốc. 


Về chỉ số đo huyết áp, gồm có 2 chỉ số: huyết áp tối đa (tâm thu) – tương ứng với số trên của máy đo huyết áp; huyết áp tối thiểu (tâm trương) – tương ứng với số dưới ở máy đo huyết áp. Căn cứ vào 2 chỉ số này để biết được thế nào là huyết áp bình thường. Huyết áp trung bình của người bình thường dao động trong khoảng 90/60mmHg đến 140/90mmHg. Theo đó, huyết áp của bác thường giữ ở mức 127/82mmHg nghĩa là bác có một huyết áp bình thường, khỏe mạnh. Chúc bác sức khỏe!

Đo huyết áp trung bình của người bình thường là bao nhiêu ? Đo huyết áp trung bình của người bình thường là bao nhiêu ? Reviewed by Unknown on 9:35 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.