Thành phần của hệ thống kiểm soát cửa ra vào

Thành phần của hệ thống kiểm soát cửa ra vào

Vấn đề đảm bảo an ninh, kiểm soát ra vào và an toàn cho công ty, văn phòng, nhà xưởng đang trở thành vấn đề được nhiều nhà quản lý quan tâm. Các doanh nghiệp, cơ quan ngày càng đánh giá cao về tầm quan trọng và ích lợi mà hệ thống kiểm soát cửa đem lại. Hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ cảm ứng, vân tay và mật khẩu đáp ứng một cách toàn diện nhu cầu và các mục đích kiểm soát ra vào phòng thiết bị, kĩ thuật, kiểm soát thời gian làm việc, chấm công nhân viên chính xác, hiệu quả và hoàn toàn tự động.


Hệ thống kiểm soát cửa ra vào bao gồm một số thiết bị chính sau:
  • Thứ nhất, thiết bị chính kiểm soát cửa ra vào: người sử dụng bắt buộc phải quẹt thẻ hoặc vân tay đã được đăng ký bởi ban quản lý thì hệ thống mới mở cửa cho phép ra vào; thiết bị có tác dụng kiểm tra tính hợp lệ, cho phép hay không cho phép một người nào đó ra hay vào khu vực kiểm soát.



  • Thứ hai, hệ thống khóa chốt cửa: khóa chốt chỉ được mở khi người sử dụng xác thực đúng  vân tay, mật mã hoặc thẻ từ, khóa giúp ngăn chặn ra vào cửa tự do.


  • Thứ ba, hệ thống phần mềm quản lý ra vào: Các nhân viên làm việc tại khu vực bị kiểm soát ra vào cần đăng kí trên hệ thống  từ đó mỗi nhân viên được người quản lý cấp một quyền truy cập thông qua các phương thức thẻ vào vân tay, thẻ từ hoặc mật mã. Hệ thống khóa chốt cửa sẽ khóa cửa để ngăn chặn việc có người tự do đi qua cửa kiểm soát, phần mềm hỗ trợ quản lý vào ra, chấm công bằng vân tay từ xa, thông qua các đầu đọc kiểm soát để quản lý người ra vào.

Khi muốn đi vào hoặc đi ra khu vực kiểm soát thì người dùng bắt buộc phải sử dụng thẻ hoặc vân tay, mã số để xác minh với hệ thống kiểm soát. Đầu đọc kiểm soát được kết nối với máy tính từ đó thông tin vào ra của người dùng ở khu vực đó sẽ được quản lý chặt chẽ. Các thông tin này giúp người quản lý có thể biết được quá trình làm việc của nhân viên, từ đó làm căm cứ để chấm công, tính lương.

Thành phần của hệ thống kiểm soát cửa ra vào Thành phần của hệ thống kiểm soát cửa ra vào Reviewed by Unknown on 3:33 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.